Online Friday
- Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday, được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình.
- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ triển khai, tổ chức Chương trình với mục tiêu xây dựng một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm của Việt Nam, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử
Mục đích chương trình
- Tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2023 trực tuyến hoàn toàn, phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, Start-up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoát và dịch vụ của Việt Nam.
- Ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.
- Phổ biến, nâng cao trải nghiệm của người dân, người tiêu dùng về những nền tảng công nghệ số được ứng dụng trong thương mại điện tử.
- Hướng đến nghiên cứu và kết hợp triển khai Ngày hội mua sắm trực tuyến của khu vực, thúc đẩy và bắt kịp cùng xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới đang diễn ra mạnh mẽ trong khu vực.
- Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.
- Tạo tiền đề cho việc tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.
LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
Doanh nghiệp tiếp cận và đẩy mạnh hoạt động trên môi trường trực tuyến
Các doanh nghiệp/ đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm, hình ảnh, quảng bá, giới thiệu, chào hàng đến người tiêu dùng trong chương trình.
Phổ biến, nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng
Giúp doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, nhà sản xuất, nhà phân phối, các đối tác tiêu thụ…
Quảng bá thương hiệu, Hỗ trợ xúc tiến thương mại Online & Offline
Các doanh nghiệp/đơn vị tham gia được tham gia trưng bày trên kênh trực tuyến B2B, được hỗ trợ quảng bá truyền thông trực tuyến
Nội dung chương trình
” Online Friday tỉnh Phú Yên năm 2023″
- Tuần lễ mua sắm trực tuyến: từ ngày 24 tháng 11 năm 2023 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023
- Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023: Thứ Sáu ngày 24 tháng 11 năm 2023
- Đối tượng tham gia: tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100%. - Chương trình trên các nền tảng số từ 24/11/2023 để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm khuyến mại có trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023.
- Triển khai hình thức mã giảm giá chung #OnlineFriday2023 #MuasamVietNam trên toàn quốc.